ยี่ห้อ Notebook ที่ดีที่สุด 10 อันดับ

วันนี้เราจะมาแนะนำให้ท่านได้รู้จักกับ ยี่ห้อ Notebook ที่ดีที่สุด 10 อันดับ


1. Dell


เริ่มกันที่โน๊ตบุ๊คจากค่าย Dell ที่มีให้เลือกกันหลายซีรีส์ตั้งแต่ระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับไฮเอนด์ โดยจุดเด่นของโน๊ตบุ๊คยี่ห้อนี้ก็คือการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจนสามารถครองใจผู้ใช้ทั่วโลก ด้วยตัวเครื่องที่มีความหรูหราและทนทาน การออกแบบมีความทันสมัยเข้ากับการใช้งานในแต่ละประเภท แบตเตอรี่มีความทนทาน และในรุ่นหลังประสิทธิภาพการทำงานก็ลื่นไหลมากขึ้นจากการใช้โปรเซสเซอร์ Intel เจนเนอเรชั่นล่าสุด นอกจากนี้ยังมี Onsite service บริการหลังการขายที่ส่งตรงถึงหน้าบ้าน ในส่วนของจุดด้อยนั้นน่าจะเป็นเรื่องของเว็บแคมที่อาจจะไม่ค่อยเป็นที่ถูกใจผู้ใช้มากนัก ทั้งนี้ในการซื้อโน๊ตบุ๊คของค่ายนี้ควรมีการตรวจสอบเรื่องระยะเวลาการรับประกันด้วยว่ายังอยู่ครบตามสัญญาหรือไม่
2. ASUS
สำหรับ ASUS นั้นถือได้ว่าเป็นแบรนด์ผู้ผลิตจากไต้หวันที่ครองตลาดอยู่ในอันดับต้นๆ ของวงการด้วยสินค้าหลากหลายช่วงราคาตอบโจทย์การใช้งานตั้งแต่พื้นฐานไปจนถึงงานกราฟิกหรือการเล่นเกมระดับสูง สนนราคามีตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสน จุดเด่นของค่ายนี้อยู่ที่งานออกแบบตัวเครื่องที่มีความสวยงามและมีสีสันให้เลือกเยอะ ยิ่งเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแล้วยิ่งมีดีไซน์ที่ล้ำสมัยขึ้นอีก นอกจากนี้การประมวลผลของโน๊ตบุ๊คจากค่ายนี้ยังถือว่าใช้ชิปเซ็ตที่คุณภาพภาพสูง กราฟิกมีความสวยงาม รวมถึงการรับประกันหลังการขายก็ยาวนานอีกด้วย ส่วนข้อด้อยนั้นก็คือในบางรุ่นแกนจอพับอาจจะชำรุดง่ายแต่ถ้าอยู่ในช่วงรับประกันก็สามารถเคลมได้ อีกข้อที่ต้องสังเกตคือในรุ่นราคาถูกบางรุ่นมีการใช้โปรเซสเซอร์ของ SIS เพื่อลดต้นทุน และผู้ใช้บางรายระบุว่าแบตเตอรี่ของบางรุ่นเสื่อมเร็วเกินไป

3. Lenovo

ชื่อของ Lenovo น่าจะเป็นตัวเลือกในอันดับต้นๆ ของใครหลายคน ด้วยราคาค่าตัวที่มีให้เลือกแทบจะทุกช่วงราคาเช่นกันทั้งนี้แม้แต่ในช่วงราคาเริ่มต้นนั้นสเปกก็ถือว่าเพียงพอกับการใช้งานทั่วไป แม้จะเคยถูกมองว่าเป็นแบรนด์ที่ออกแบบได้เชยเพราะยึดติดกับการที่เป็นผู้ผลิตให้ IBM มาก่อน แต่ช่วงหลังมาดีไซน์ของโน๊ตบุ๊คค่ายนี้ก็พัฒนาขึ้นมาในระดับแถวหน้าอาทิเช่นซีรีส์ Yoga ที่ติดตลาดอยู่ในเวลานี้หรือซีรีส์ ThinkPad ที่ตอนนี้เปลี่ยนเป็น IdeaPad จุดเด่นอีกอย่างของ Lenovo ก็คือแบตเตอรี่ที่ทนทานกว่าโน๊ตบุ๊คค่ายอื่น ส่วนจุดด้อยนั้นแม้จะมีดีไซน์ที่สวยงามขึ้นแต่บางรุ่นก็ยังดูเชยและเทอะทะอยู่ ซึ่งก็ต้องเลือกใช้กันตามงบประมาณ
4. HP
ชื่อของ HP นั้นเป็นที่รู้จักกันมานานในฐานะแบรนด์ชั้นนำของโลกเรียกได้ว่าอาจเป็นโน๊ตบุ๊คเครื่องแรกของใครหลายๆคนในช่วงหลายปีก่อนหน้านี้เพราะความเชื่อมั่นในแบรนด์และคุณภาพของสินค้า จุดเด่นของแบรนด์นี้ที่ทำให้ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเองเรื่อยมาก็คือประสิทธิภาพการทำงานที่มีความลื่นไหลผ่านการพัฒนาเทคโนโลยีและตัวประมวลผลมาอย่างต่อเนื่อง ดีไซน์การออกแบบก็มีการปรับเปลี่ยนตลอดมาให้กับเทรนด์ของการใช้งานที่ต้องการความสะดวกในการพกพาที่มากับความบางเบาและสวยงาม ตัวเลือกนั้นก็มีให้เลือกครบทุกช่วงราคา และยังมีศูนย์บริการตลอดจนบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย ส่วนจุดด้อยที่ค่อนข้างชัดเจนนั้นน่าจะเป็นในเรื่องของแบตเตอรี่ที่ผู้ใช้บางรายบ่นว่าใช้งานได้ไม่ยาวนานและเสื่อมอายุเร็ว และบางรุ่นอย่าง HP Spectre x360 นั้นมีการนำช่องเสียบการ์ด SD ออกเพื่อให้ตัวเครื่องบางลง

5. Samsung

ไม่ได้มีแค่สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเท่านั้น เพราะโน๊ตบุ๊ค ก็คือสินค้าอย่างหนึ่งที่น่าสนใจจาก Samsung แม้จะไม่ใช่ผู้เล่นในระดับท็อปของวงการแต่โน๊ตบุ๊คของค่ายนี้ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและคุณสมบัติในการใช้งานครบถ้วนน่าพอใจ จุดเด่นของ โน๊ตบุ๊ค Samsung นั้นคงต้องยกให้งานดีไซน์ที่มีความหรูหราน่าพกพาและฟังก์ชั่นการใช้งานที่มีให้เลือกครบถ้วน แต่ในขณะเดียวกันความหรูหราก็นำมาซึ่งราคาที่แพงกว่าผู้ผลิตรายอื่นๆ จนต้องมีการปรับตัวในรุ่นหลังให้มีราคาเข้าถึงง่ายขึ้นเช่น Chromebook, Galaxy Book และ Samsung Notebook 7 Spin ใครสนใจโน๊ตบุ๊คจากค่ายนี้ก็ต้องเลือกรุ่นที่ลงตัวกับการใช้งานที่เหมาะสมกับงบประมาณและความต้องการใช้งานของตัวเองมากที่สุดเพราะบางรุ่นอาจจะแพงเกินไปเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆของค่ายอื่นในสเปกใกล้ๆกัน

6. Razer

แน่นอนว่าเมื่อเอ่ยถึงโน๊ตบุ๊คจากค่าย Razer แล้วภาพจำของเราก็จะอยู่ที่การเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวท็อปของวงการค่ายหนึ่ง ซึ่งการมาของ Razer Blade ยิ่งตอกย้ำความเป็นโน๊ตบุ๊คสายเกมจนส่งให้ค่ายนี้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่ง Top 10 เลยทีเดียว จุดเด่นของ โน๊ตบุ๊คจากค่าย Razer อยู่ที่ประสิทธิภาพในการประมวลผลในระดับเกมมิ่งหรือกราฟิกขั้นสูง ภาพและเสียงที่สมจริง รวมถึงอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน ส่วนจุดด้อยก็คือประสิทธิภาพระดับสูงก็แลกมาด้วยค่าตัวที่สูงเช่นกันรวมถึงยังมีจุดอ่อนเรื่องของศูนย์บริการที่อาจจะยังไม่เพียงพอกับผู้ใช้ด้วย
7. Acer
อีกหนึ่งแบรนด์ยอดนิยมในบ้านเราที่ต้องพูดถึงก็คือ Acer กับโน๊คบุ๊คสเปกแน่นราคาสมเหตุสมผลซึ่งเมื่อเทียบสเปกกับค่ายอื่นแล้วในกลุ่มเดียวกันค่ายนี้จะมีราคาที่ถูกกว่าเล็กน้อยแม้แต่ในกลุ่มของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กอย่าง Predator ก็ยังมีค่าตัวที่เข้าถึงได้ง่ายกว่าอีกหลายรุ่น จุดเด่นของโน๊ตบุ๊คจาก Acer อยู่ที่ดีไซน์การออกแบบที่สวยงาม เรียบหรูแต่ดูดี น้ำหนักเบา พกพาสะดวก และมีตัวเลือกเยอะในช่วงราคาและสเปกต่างๆ มีศูนย์บริการเยอะในบ้านเรา ส่วนจุดด้อยนั้นในรุ่นราคาประหยัดวัสดุที่ใช้อาจจะไม่ทนทานมากนัก และข้อเสียที่หลายคนเจอก็คือแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานน้อยเกินไป ไม่สะดวกต่อการใช้งานระหว่างเดินทาง

8. Microsoft

โน๊ตบุ๊คจาก Microsoft อาจจะเป็นตัวเลือกที่หลายคนมองข้ามแต่ถึงอย่างไรก็ตาม ค่ายนี้ก็ยังคงส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาเป็นระยะและมีการพัฒนาทั้งในเรื่องของดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงานให้สูงขึ้นผ่านตัวเลือกราคาที่ผู้ใช้สามารถกำหนดได้ตามความต้องการ แน่นนอนว่าจุดแข็งของโน๊ตบุ๊คจาก Microsoft ก็คือเรื่องของระบบปฏิบัติการนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีในส่วนของเทคโนโลยีการออกแบบที่ช่วยให้การใช้งานง่ายขึ้น และบางรุ่นก็รองรับการใช้งานกับปากกาสไตลัสอีกด้วย ส่วนจุดด้อยนั้นหลายรุ่นมีราคาที่สูงเกินไปเมื่อเทียบกับคู่แข่งในกลุ่มสเปกเดียวกัน และแบตเตอรี่ของโน๊ตบุ๊คค่ายนี้ก็มีอายุการใช้งานที่ต่ำกว่าค่ายอื่นด้วย

9. MSI

โน๊ตบุ๊คจาก MSI อาจจะได้รับความนิยมอยู่ในวงแคบด้วยเหตุผลในเรื่องของราคาและสเปกที่ค่อนข้างเจาะจงกับการใช้งานในระดับสูงเช่นการเล่นเกมหรืองานด้านกราฟิกหรือเวิร์กสเตชันโดยเฉพาะ จุดเด่นของ MSI อยู่ที่การสนองตอบต่อความต้องการใช้งานได้อย่างครบถ้วนแม้ในระดับที่ต้องการประสิทธิภาพในการประมวลผลขั้นสูง ดีไซน์ตัวเครื่องมีความทันสมัยและล้ำสมัย แบตเตอรี่ก็ใช้งานได้อย่างยาวนาน ภาพและเสียงจัดเต็ม รวมถึงมีระบบระบายความร้อนที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย ส่วนข้อเสียที่ชัดเจนน่าจะอยู่ที่เรื่องของราคาที่สูงและศูนย์บริการที่ยังไม่ตอบสนองผู้ใช้ได้อย่างทั่วถึง
10. Apple
ปิดท้ายกันด้วยผู้ผลิตแถวหน้าอีกรายของวงการอย่าง Apple กับ MacBook ที่ถือยืนระยะอยู่ในวงการมาได้อย่างยาวนานด้วยความพิเศษเฉพาะตัวและประสิทธิภาพในระดับที่วางใจได้ในทุกการใช้งาน จุดเด่นของ MacBook จาก Apple นั้นสืบทอดกันมาแบบรุ่นต่อรุ่นนับตั้งแต่ยุคเริ่มต้นจนถึงปัจจุบันก็คือเรื่องของดีไซน์การออกแบบที่โดดเด่น หรูหรา และสวยงาม งานประกอบประณีต ที่มีพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานและประสิทธิภาพที่ตอบโจทย์การใช้งานได้แม้ในระดับสูง แบตเตอรี่มีความทนทาน ระบบความปลอดภัยที่น่าเชื่อถือ บริการหลังการขายยอดเยี่ยมและทั่วถึง ส่วนจุดด้อยนั้นถ้าไม่นับเรื่องราคาที่สูงกว่าคู่แข่งก็แทบจะไม่มีข้อเสียที่ชุดเจนมากนัก ยกเว้นบางฟีเจอร์หรือพอร์ตการเชื่อมต่อบางอย่างที่ใช้งานได้เฉพาะกับอุปกรณ์ของตัวเองเท่านั้น

ความคิดเห็น